Vì sao Xiaomi sẽ không thành công tại Mỹ nếu chỉ bán
smartphone
Mỹ là một thị trường mà Xiaomi đề cao là một thị trường mục
tiêu có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận cho họ. Chình vì vậy mà họ đã phải bỏ
ra rất nhiều chi phí cho việc thuê cả Hugo Barra, một phát thanh viên cho các sản
phẩm của họ để có nhiều cơ hội xâm nhập vào thị trường Mỹ. Bên cạnh đó còn dần
tiến tới kế hoạch mà họ đã đề ra.
Nhưng đến thời điểm này thì Giấc mơ đó của Xiaomi vẫn chưa
hoàn thành . Vì khi bước vào một thị trường lớn thì gặp rất nhiều đối thủ cạnh
tranh lớn khác.
Nhưng thật đặc biệt, Xiaomi đãthay đổi một cách vượt bậc, nhờ
vào việc đưa ra các sản phẩm mang thương hiệu “Mi” tại Mỹ, Xiaomi đã và đang chứng
minh được khả năng của họ và không muốn từ bỏ một thị trường béo bở như thế
này.
Như chúng ta đều biết thì sản phẩm này được thiết kế và chất
lượng rất tốt so với giá mà họ bán ra nhưng nó lại không phải là 1 sản phẩm lý
tưởng lý tưởng. Vì nó đã mang cho mình cái mac Trung Quốc.
Mặc dù vậy không có nghĩa là cách cửa thành công của Xiaomi
bị khép lại. Nếu công ty vẫn duy trì bán tại Mỹ bằng mảng dien thoai re này thì chắc
chắn họ sẽ được xếp sau hai công ty điện tử lớn tại đây đó là Apple và Samsung
.
Thế nên nếu trong một hay hai năm tới "Mi" dành được
4 hay 5% thị phần về cho mình đã là một tín hiệu tốt. Vậy nếu như Xiaomi không
chinh phục được thị trường Mỹ nhờ vào smartphone thì sản phẩm nào sẽ giúp họ
đây?
Tin vui là tuy người Mĩ không thích dùng smartphone giá rẻ
(mặc dù chất lượng cao) nhưng họ lại rất thích sắm những món đồ công nghệ khác
như drone, camera hành trình, hệ thống nhà thông minh,... với mức giá vừa phải.
Tuy giá sản phẩm không đắt rất phù hợp với chất lượng của
máy, Nhưng vấn đề khó khan ở đây là Xiaomi chỉ có cửa hàng bán online chứ chua
có 1 cửa hàng bán truyền thống nào. Trong khi đó các đối thủ cạnh tranh lớn của
họ đều có những cửa hàng bán truyền thông tại Mỹ.
Chínhđiều này đã làm cho khách hàng không được thử về chất
lượng của máy trước khi mua. Vì vậy, nếu Xiaomi muốn đánh vào thị trường Mỹ thì
họ phải có chiến lược về các chuỗi của hàng bán truyền thống tại đây. Bên cạnh
đó thì ngoài bán smartphone ra thì họ nên kết hợp bán các món đồ công nghệ khác
nữa.
Tìm đến một thị trường mới là tín hiệu tốt cho những ai hâm
mộ nhà sản xuất này vì giờ đây chúng ta có thể thấy rằng Xiaomi không chỉ muốn
làm "Apple của phương Đông" mà họ còn muốn lấy luôn danh hiệu
"Apple phiên bản hai của thế giới" nữa đấy.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét